Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM năm 2019: Nhiều bài thi bị điểm 0 môn Toán

10/06/2019 09:23

Sau 3 ngày chấm bài thi môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ vào lớp 10 công lập và lớp 10 chuyên tại TP.HCM, các giám khảo cho biết điểm thi năm nay có tính phân loại rõ rệt, phản ánh đúng tính chất kỳ thi tuyển sinh.

Với môn Toán, nhiều giám khảo cảm thấy tiếc khi đề thi năm nay được cho là rất hay nhưng sau 3 ngày chấm (hơn 50% bài thi), phổ điểm lại khá thấp. Đa số bài thi đạt từ 2 đến 5 điểm, bên cạnh khá nhiều bài thi 0 điểm và rất ít bài có điểm 10.

Trong khi đó, giám khảo chấm môn Ngữ văn vui hơn khi đa số học sinh "cảm" đề rất tốt, có tư duy làm bài nên điểm đa số là 7 đến 8, thậm chí có bài thi đạt 9 và 9,5.

Môn Ngoại ngữ có sự phân hóa khá rõ rệt. Nhiều giám khảo cho hay điểm thi trải đều ở cả 3 cấp độ: Đa số bài đạt từ 4 đến 6 điểm, mức điểm thấp từ 0,5 đến 2 chiếm số lượng ít và đã có bài thi đạt điểm 9, 10.

Theo các giám khảo, đề thi năm nay được đánh giá mở ở cả 3 môn, có nhiều câu hỏi dạng phát huy tính sáng tạo và nhạy bén của thí sinh. Hướng dẫn đáp án cũng được mở rộng, hướng đến khả năng lập luận, óc quan sát, khả năng vận dụng của học sinh.

Công tác chấm thi đang được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy trình. Giám khảo làm việc cả thứ bảy, chủ nhật tại hai điểm là trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (hội đồng chấm môn Toán và Ngữ văn) và THPT Marie Curie (hội đồng chấm môn Ngoại ngữ), nhằm đảm bảo tiến độ công bố điểm thi vào ngày 13/6 tới.

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT TP.HCM, từ ngày 11 đến 12/6, hội đồng chấm thi thực hiện công tác ráp phách, kiểm tra kết quả bài thi với kết quả trên máy tính, ghép điểm thi. Ngày 13/6, sở sẽ công bố kết quả thi, gửi kết quả thi về phòng GD&ĐT các quận, huyện. Ngày 14/6, sở sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên. Điểm chuẩn vào các trường khác sẽ được công bố ngày 10/7.

Đăng bởi: Ban biên tập