Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM năm 2019: không cộng điểm nghề

08/03/2019 13:58

Sở GD-ĐT TP.HCM công bố kế hoạch huy động trẻ vào mẫu giáo và tuyển sinh các lớp đầu cấp trong năm học 2019-2020 do UBND TP.HCM phê duyệt. Theo đó, học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định đều được dự tuyển vào lớp 10 công lập với 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ (nếu đăng ký vào lớp chuyên thì thi thêm môn chuyên). Thời gian làm bài thi: môn Ngữ văn, Toán: 120 phút. Môn Ngoại ngữ: 60 phút. Môn chuyên: 150 phút/môn. Điểm bài thi toán, văn sẽ được nhân hệ số 2, môn ngoại ngữ hệ số 1.

Bắt đầu từ năm học 2019-2020, theo quy định của Bộ GD-ĐT, học sinh tại TP.HCM không được cộng điểm nghề khi thi tuyển sinh vào lớp 10.

Học sinh được cộng 2 điểm nếu là con liệt sĩ, con thương binh mất sức lao động trên 81%, con của người được cấp giấy chứng nhận "người được hưởng chính sách" như thương binh và bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên. Trường hợp là con của Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, con thương binh mất sức dưới 81%, con của người được cấp giấy chứng nhận người được hưởng chính sách như thương binh mà người này bị suy giảm khả năng lao động dưới 81% sẽ được cộng 1,5 điểm. Ngoài ra, học sinh là người dân tộc thiểu số; có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số được ưu tiên 1 điểm. Điểm cộng thêm cho các đối tượng hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích tối đa không quá 3 điểm.

Học sinh được đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM). Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển. Tuyển thẳng vào lớp 10 những học sinh khuyết tật; Học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT. Học sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường gần nơi cư trú trên địa bàn phù hợp điều kiện học tập (ngoại trừ các trường THPT chuyên, THPT có lớp chuyên, các trường tiên tiến hội nhập).

Hồ sơ xét tuyển gồm: Đơn xét tuyển thẳng và giấy chứng nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy chứng nhận đạt giải cấp quốc gia và quốc tế hợp lệ. Nếu có nguyện vọng thi vào các lớp chuyên, trường chuyên, học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định phải đạt các điều kiện sau: xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm của cácdo lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên; tốt nghiệp THCS loại giỏi được dự thi vào các trường THPT chuyên. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm: Ngữ văn + Ngoại ngữ + Toán + (điểm môn chuyên x 2) + điểm khuyến khích (nếu có). Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được nhận học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác dự thi nếu có đủ điều kiện theo quy định của kỳ thi.

Khi đăng ký vào trường lớp chuyên, học sinh đăng ký bốn nguyện vọng ưu tiên: nguyện vọng ưu tiên 1, 2 vào lớp chuyên; nguyện vọng ưu tiên 3, 4 vào lớp không chuyên tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Nếu không trúng tuyển vào các trường, lớp chuyên, học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo ba nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.

Đăng bởi: Ban biên tập