Tuyển sinh lớp 10 năm 2019: Hà Nội sẽ công bố đề thi minh họa bài thi tổ hợp

11/04/2018 14:46

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, dự kiến tháng 9/2018 sẽ công bố các đề minh họa cho bài thi tổ hợp vào lớp 10 THPT – điểm mới trong tuyển sinh từ năm 2019.

Thông tin này được đưa ra tại hội nghị thông tin về công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 và dự kiến phương án tuyển sinh năm học 2019-2020 do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức chiều ngày 10/4. Tại hội nghị, nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại việc có thêm bài thi tổ hợp nhiều môn khiến học sinh chịu thêm nhiều áp lực khi ôn thi nhiều môn gây áp lực. "Hiện mới chỉ thi 2 môn Toán và Văn, hằng năm thí sinh và phụ huynh đã kêu quá tải. Giờ thi nhiều môn sẽ ra sao?" một ý kiến bày tỏ.

Trước những lo lắng của các thí sinh, phụ huynh có con chỉ 1, 2 năm tới sẽ phải thi vào lớp 10 kiểu mới, ông Phạm Quốc Toản, Phó Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho hay:

 “Có thể thấy như kỳ thi THPT quốc gia đã áp dụng hình thức này một vài năm nay và đã diễn ra thành công với các bài thi tổ hợp. Bài thi tổ hợp Sở GD-ĐT Hà Nội không do thí sinh chọn như THPT quốc gia. Bởi thi THPT quốc gia ngoài xét tốt nghiệp THPT còn xét tuyển ĐH, CĐ, tức học sinh còn đào tạo ngành nghề theo sở thích của mình. Còn bài thi tổ hợp của Sở vẫn nhằm mục đích chủ yếu nhằm kiểm tra đánh giá năng lực học sinh ở bậc THCS và với mục tiêu giáo dục học sinh toàn diện. Khi đưa ra các phương án này chúng tôi cũng đã dự kiến việc lúc nào công bố đề thi minh họa, hướng dấn các đơn vị về công tác dạy học sao cho phù hợp".

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, thí sinh và phụ huynh có thể yên tâm khi Sở sẽ công bố cho thí sinh biết trước dạng thức đề thi của bài thi tổ hợp.

Đăng bởi: Ban biên tập