Trường ĐH Quốc tế TPHCM: Hơn 3.000 học sinh thi thử kiểm tra năng lực

19/03/2019 11:39

Hơn 3000 học sinh THPT đã tham gia đợt thi thử kiểm tra năng lực tại Trường ĐH Quốc Tế (HCMIU) – ĐHQG TPHCM. Chương trình nằm trong khuôn khổ Ngày hội thông tin tuyển sinh năm 2019 do HCMIU tổ chức.

Ngày hội thông tin tuyển sinh 2019 do HCMIU tổ chức thu hút sự tham dự của hơn 5000 học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo đến từ 40 trường THPT trên địa bàn TPHCM và 13 tỉnh lân cận. Tham gia ngày hội, học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo được tư vấn tại các gian hàng của các Khoa, Bộ môn, các trường Đại học đối tác nước ngoài, tham quan phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện, canteen… và các cơ sở vật chất khác của nhà trường. 

Theo TS Hồ Nhựt Quang – Phó Hiệu trưởng HCMIU, năm 2019, Trường ĐH Quốc tế TPHCM có 6 phương thức tuyển sinh, đây cũng là một trong những trường ĐH có nhiều phương thức tuyển sinh nhất hiện nay tại Việt Nam. Cụ thể:

* Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2019;

* Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy của Bộ GD-ĐT;

* Xét tuyển học sinh giỏi của các trường THPT (theo quy định của ĐHQG TPHCM);

* Thi tuyển  - kỳ kiểm tra năng lực của trường;

* Xét tuyển dựa trên học bạ đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài;

* Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ kiểm tra năng lực của ĐHQG TPHCM.

Trong 6 phương thức xét tuyển, phương thức xét tuyển từ kết quả kì thi Kiểm tra năng do trường tổ chức có chỉ tiêu tuyển sinh cao nhất 40-60% trong tổng chỉ tiêu. Kỳ thi Kiểm tra năng lực do nhà trường tổ chức chính thức 02 ngày 25 và 26 tháng 5 năm 2019.  

Để giúp cho thí sinh quen với hình thức thi mới này, trong khuôn khổ ngày hội thông tin tuyển sinh năm nay, nhà trường tiếp tục tổ chức thi thử Kiểm tra năng lực cho tất cả học sinh muốn thử sức với kỳ thi. Đại diện nhà trường cho biết, rất nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm đến kỳ thi này. 3 ngày sau cuộc thi thử này, nhà trường sẽ công bố kết quả thi thử và sẽ chuyển đến cho các học sinh tham gia.

Đăng bởi: Ban biên tập