TP.HCM đồng ý đề xuất miễn học phí cho học sinh THCS

18/09/2018 09:16

Tại cuộc họp thường trực UBND thành phố, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND thành phố đã nghe báo cáo về chủ trương miễn học phí cho học sinh bậc THCS. Tham dự buổi họp có các thành viên của Thường trực UBND, đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế - ngân sách Hội đồng nhân dân thành phố, Sở GD-ĐT, Sở Tài chính, Sở Tư pháp.

Sau khi nghe Sở GD-ĐT báo cáo, ý kiến của các đơn vị dự họp, ông Nguyễn Thành Phong thống nhất với đề xuất của liên sở Tài chính - Giáo dục về chính sách miễn học phí cho học sinh THCS. Ông giao Văn phòng UBND tham mưu, trình UBND thành phố văn bản kiến nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ cho phép thành phố được xem xét miễn học phí bậc THCS.

Trong buổi làm việc với Sở GD-ĐT TP.HCM về công tác chuẩn bị cho năm học mới, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết thành phố đang bàn bạc, xem xét cân đối ngân sách để thực hiện miễn học phí đối với các trường THCS công lập. Nếu được thông qua, đầu năm 2019 sẽ tiến hành thực hiện.

Năm học 2018-2019, dự kiến TP.HCM có hơn 1,6 triệu học sinh các cấp với hơn 79.000 giáo viên, riêng bậc THCS có hơn 400.000 học sinh. Năm học này, TP.HCM vẫn duy trì mức học phí như những năm trước. Năm 2017, TP.HCM thu được 351 tỷ đồng học phí THCS.

Đăng bởi: Ban biên tập