TP.HCM chốt thời gian đi học trở lại của học sinh

29/04/2020 17:06

Ngày 28/4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã ký quyết định chấp thuận đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM về việc cho học sinh quay lại trường từ ngày 4/5.

Học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp có thời gian nhập học bắt đầu từ ngày 4/5. Việc đi học lại được phân bổ theo từng khối, lớp, không tập trung đồng loạt. Cụ thể:

- Ngày 4/5, các trường mở cửa đón học sinh lớp 9 và lớp 12. Trong ngày đầu, học sinh cùng thầy cô thực hiện biện pháp chống dịch.

- Ngày 8/5, học sinh các lớp còn lại của khối THCS, THPT và lớp 4 (buổi sáng), lớp 5 (buổi chiều) của khối tiểu học đến trường thực hiện biện pháp chống dịch. Đến ngày 11/5, học sinh bắt đầu học bình thường.

- Ngày 11/5, học sinh lớp 1,2 và 3 sẽ đến trường thực hiện biện pháp chống dịch cùng thầy cô. Đến ngày 12/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

- Ngày 18/5, lớp Lá (5 tuổi) sẽ bắt đầu đi học trở lại. Ngày 25/5, lớp Mầm và Chồi đến trường. Muộn nhất đến ngày 1/6, các lớp nhà trẻ còn lại sẽ đi học.

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng quán triệt các Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các quận, huyện cần hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở giáo dục (kể cả trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học...) thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống Covid-19.

Đăng bởi: Ban biên tập