Thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: điều chỉnh lịch thi và thời gian làm bài

03/06/2021 09:29

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT Hà Nội đã điều chỉnh lịch thi vào lớp 10 và thời gian làm bài. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội sẽ diễn ra vào sáng ngày 12 và 13/6. Từ ngày 14 đến 16/6, học sinh thi khối chuyên và chương trình song bằng.

4 môn thi bắt buộc đối với thí sinh đăng ký vào lớp 10 công lập gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lịch sử, đều được chuyển sang thi vào buổi sáng. Buổi chiều là thời gian thi của các môn chuyên.

Thời gian làm bài 4 môn thi bắt buộc đều được rút ngắn so với trước đó. Toán, Ngữ văn có thời gian làm bài là 90 phút, hai môn còn lại là 45 phút.

Cấu trúc và hình thức đề thi không thay đổi so với Kế hoạch trước đó. Mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giản phù hợp với thời gian, đảm bảo theo đúng hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học. Do giảm thời gian làm bài, số lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong đề thi môn Ngoại ngữ (không chuyên) và môn Lịch sử (không chuyên) là 30 câu/đề thi (giảm bớt 10 câu/đề thi so với kế hoạch trước).

Lịch thi cụ thể như sau:


Đăng bởi: Ban biên tập