Thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 đợt 2: Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất đặc cách tốt nghiệp cho 3200 thí sinh

22/07/2021 15:07

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM do tình hình dịch bệnh còn phức tạp, khó có thể thực hiện kỳ thi đợt 2 với yêu cầu đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nghiêm túc, khách quan, công bằng và tạo sự an tâm cho phụ huynh, thí sinh, do đó Sở đã gửi đề xuất lên UBND thành phố xem xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh thi đợt 2. Được biết, theo thống kê, TP.HCM có 3.234 thí sinh đăng ký dự thi đợt 2.

Dựa vào Quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh thi đợt 2 có thể được đặc cách theo điều kiện "có việc đột xuất đặc biệt". Cụ thể, hai trường hợp có thể đặc cách gồm: Thí sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày, hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi; thí sinh bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể dự thi, hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi một số bài thi còn lại.

Hồ sơ xét đặc cách theo quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để đảm bảo quyền lợi tuyển sinh đại học cho những thí sinh được đặc cách trong đợt 2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TP.HCM yêu cầu các đại học bổ sung kỳ thi đánh giá năng lực hoặc các phương thức xét tuyển khác với những em này.

Đăng bởi: Ban biên tập