Thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020: Những thông tin cần lưu ý

07/08/2020 09:04

Thay vì tổ chức vào khoảng đầu tháng 6 như mọi năm, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 được chuyển sang vào đầu tháng 8.Kỳ thi sẽ chia làm hai đợt. Kỳ thi đợt 1 từ ngày 8 đến 10/8 sẽ dành cho những thí sinh (TS) không thuộc trường hợp phải cách ly. Các TS thuộc nhóm F1, F2 sẽ tham gia thi vào đợt 2 cùng với TS Đà Nẵng, Quảng Nam. Việc thi tốt nghiệp sẽ được tổ chức vào thời điểm thích hợp, do địa phương đánh giá, đề xuất khi tình hình dịch COVID-19 đã được kiểm soát.

Thời gian thi đợt 1 diễn ra chi tiết của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 cụ thể như sau:

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ tổ chức thi 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp. Bài thi tổ hợp Khoa Học Tự Nhiên (gồm các môn thành phần Lý, Hóa, Sinh) và bài thi Khoa Học Xã Hội (Sử, Địa, Giáo Dục Công Dân với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; Sử, Địa với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). Riêng bài thi Ngữ Văn thi theo hình thức tự luận, các bài còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Việc tổ chức đồng thời 2 bài thi tổ hợp trong buổi sáng này do năm nay thí sinh chỉ được quyền chọn thi một trong 2 bài thi tổ hợp nên không có sự trùng lặp lịch thi của thí sinh giữa 2 bài thi này.

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường rà soát, cập nhật ngay tình trạng sức khỏe của tất cả thí sinh, thường xuyên báo cáo ban chỉ đạo thi các tỉnh để kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh liên quan tới dịch COVID-19. Bên cạnh đó, ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành cần triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại khu vực in sao đề thi, các điểm thi và các khu vực chấm thi.

Thí sinh dự Kỳ thi tổ chức sau ngày 10/8/2020 nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông để xét tuyển sinh vào đại học, Bộ GDĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học xem xét bố trí tỷ lệ chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh phù hợp để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, trên tinh thần tự chủ đại học.

Đăng bởi: Ban biên tập