Thi THPT Quốc gia năm 2021: Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý

27/04/2021 10:25

Bộ GD-ĐT đã thông báo về các mốc thời gian cũng như thông tin thí sinh cần lưu ý về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021.

Kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày:

+ Ngày 6/7 thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi.

+ Ngày 7 và 8/7, thí sinh dự thi 4 buổi chính thức.

+ Ngày 9/7 dự phòng.

Sau đó, việc công bố kết quả thi sẽ được thực hiện vào ngày 26/7/2021.

Một số mốc thời gian khác thí sinh cần quan tâm:

- Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT được hoàn thành chậm nhất ngày 28/7/2021.

- Hiệu trưởng trường phổ thông cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại Giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh: Hoàn thành chậm nhất ngày 2/8/2021.

- Việc thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo thực hiện từ ngày 26/7 đến hết ngày 5/8/2021.

- Các Hội đồng thi, Cục Quản lý chất lượng, các Sở GD-ĐT/Hội đồng thi tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có): Hoàn thành chậm nhất ngày 16/8/2021.

- Các Sở GD-ĐT, các trường phổ thông xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo: Hoàn thành chậm nhất ngày 20/8/2021.

Những lưu ý khi xét công nhận tốt nghiệp cho học sinh cuối cấp:

Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT được thực hiện theo quy định tại Chương VIII Quy chế thi, lưu ý một số điểm sau:

Khi xét công nhận tốt nghiệp: Thí sinh là học viên GDTX không thuộc diện xếp loại hạnh kiểm và học theo hình thức tự học có hướng dẫn nếu được xét đặc cách theo quy định tại Điều 37 Quy chế thi thì không phải có điều kiện về xếp loại hạnh kiểm.

Việc bảo lưu điểm thi quy định tại Điều 38 Quy chế thi áp dụng với thí sinh đã dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Đối với các thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không có điểm trung bình cả năm lớp 12 theo quy định thì chỉ dùng điểm thi của các bài thi theo quy định để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Nếu thí sinh vừa có Giấy chứng nhận nghề hoặc vừa có Bằng tốt nghiệp trung cấp thì thí sinh chỉ được dùng một trong hai loại giấy tờ trên để được cộng điểm khuyến khích; nếu thí sinh có nhiều Giấy chứng nhận nghề hoặc Bằng tốt nghiệp trung cấp theo quy định tại khoản 2 Điều 40 Quy chế thi thì chỉ được cộng điểm khuyến khích đối với 1 Giấy/Bằng có kết quả cao nhất.

Đăng bởi: Ban biên tập