Thi THPT Quốc gia năm 2020: Vẫn tổ chức thi nhưng chủ yếu xét tốt nghiệp

22/04/2020 13:10

Kỳ thi THPT 2020 dự kiến ngày thi từ 8-11/8, tập trung mục tiêu chính là xét tốt nghiệp.

Học gì thi đó

Nguyên tắc của thi tốt nghiệp phổ thông là học gì, thi đó để đánh giá toàn diện chất lượng đào tạo, bảo đảm phân luồng trong định hướng giáo dục nghề nghiệp.

Kỳ thi tính đến việc giảm tải nội dung (giảm độ khó, độ phân hoá của đề) cho phù hợp hoàn cảnh của giáo dục trong điều kiện đất nước phải phòng, chống dịch bệnh. Bộ GD-ĐT ra đề thi thống nhất trong toàn quốc.

Có 5 bài thi, 3 bài bắt buộc

Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến sẽ gồm 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài thi tổng hợp KHTN và bài thi tổng hợp KHXH. Trong đó, bài thi KHTN gồm tổ hợp của 3 môn Vật lý, Hóa học và Sinh học; Bài thi KHXH đối với thí sinh THPT gồm tổ hợp của 3 môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân; đối với thí sinh GDTX gồm tổ hợp của 2 môn Lịch sử, Địa lý.

Thí sinh THPT phải thi 3 bài thi bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn KHTN hoặc KHXH. Thí sinh GDTX phải thi 2 bài thi bắt buộc Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tự chọn KHTN hoặc KHXH.

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, KHTN và KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm (phiếu TLTN). Kết quả làm bài của thí sinh trên phiếu TLTN được chấm bằng phần mềm máy tính do Bộ GD-ĐT cung cấp; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Mỗi bài thi tổng hợp được chấm chỉ với một đầu điểm (không có điểm các môn thành phần như đối với bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT quốc gia những năm trước đây).

Kỳ thi sẽ diễn ra trong 1,5 ngày với 3 buổi thi.

Đăng bởi: Ban biên tập