Thi THPT Quốc gia năm 2019: Bộ GD-ĐT không công bố đáp án ngay sau kỳ thi

27/06/2019 09:16

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết,  mục tiêu hàng đầu của kỳ thi năm nay là đảm bảo an toàn, đặc biệt khâu chấm thi cần chính xác, ngăn ngừa gian lận.

Bộ GD-ĐT có một số điều chỉnh, trong đó có việc không công bố đáp án ngay sau khi kỳ thi THPT quốc gia 2019 kết thúc. Bộ GD-ĐT sẽ cân nhắc công bố đáp án cùng thời điểm chấm thi.

Về lo ngại các hội đồng chấm lỏng, chấm chặt ở môn thi tự luận, ông Trinh cho rằng đặc điểm của chấm tự luận ít nhiều ảnh hưởng chủ quan của người chấm, khác với chấm thi trắc nghiệm trên máy. Không chỉ ở Việt Nam, các nước trên thế giới, khi chấm tự luận, phải có giải pháp kèm theo để đảm bảo khách quan. Nhiều năm, đề thi Ngữ văn THPT quốc gia có câu hỏi mở để thí sinh làm bài sáng tạo cả về trình bày và nội dung. Câu hỏi mở phải có hướng dẫn chấm mở và cán bộ chấm thi cần có kỹ năng cao hơn.

Trong bài thi trắc nghiệm, ngay từ tháng 3, Bộ GD-ĐT đã tập huấn rất kỹ thực hiện phần mềm và có giải đáp trực tiếp bằng nhiều kênh, qua email, điện thoại,

Rút kinh nghiệm của kỳ thi năm 2018, năm nay, camera an ninh giám sát sẽ ghi hình tại các phòng bảo quản bài và chấm thi trắc nghiệm. Các bộ điện dự phòng đảm bảo hoạt động liên tục, kể cả khi mất điện lưới. Ngay sau khi kết thúc công tác chấm thi, thiết bị lưu trữ của camera được niêm phong và lưu giữ ít nhất một năm.
           Các bạn có thể xem đề và đáp án gợi ý tại SureTEST (sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất). 

Đăng bởi: Ban biên tập