Thi THPT quốc gia 2019: Sẽ không giao địa phương tự chấm thi

14/09/2018 09:45

Tại Hội thảo “Đổi mới thi cử - Thực tiễn và những vấn đề đặt ra” tổ chức sáng 13/9, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết, để khắc phục những tồn tại của kỳ thi THPT quốc gia 2018, Bộ GD-ĐT có những nội dung nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi, đáng chú ý, sẽ không để giáo viên chấm thi học sinh của tỉnh mình.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, trong những năm qua, Bộ GD-ĐT đã tích cực đổi mới phương thức, cách thức tổ chức thi, với sự điều chỉnh hợp lý trong quá trình triển khai. Đặc biệt năm 2015, Bộ GD-ĐT đã chính thức tiến hành kỳ thi chung mang tên kỳ thi THPT Quốc gia.

Trong kỳ thi năm 2018, mặc dù còn những bất cập nhưng có thể khẳng định, thành công đổi mới thi là tìm ra phương án thi THPT quốc gia hiện nay phù hợp, giảm áp lực xã hội nhưng vẫn có độ tin cậy nhất định để giúp các trường ĐH, CĐ tuyển sinh.

Về phương thức tổ chức thi trong thời gian tới, ông Độ cho biết, Bộ GD-ĐT đã báo cáo Chính phủ đồng ý giữ ổn định phương thức thi này cho đến năm 2020, những năm tiếp theo trên tinh thần kế thừa kết quả phương án thi các năm trước và khắc phục tồn tại năm nay.

Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục hoàn thiện quy chế, khắc phục những điểm hạn chế về kỹ thuật, làm sao tạo rào cản kỹ thuật chặt chẽ, không có sơ hở, có cơ chế kiểm soát, để cho những người có nghề về công nghệ thông tin, nếu có ý gian lận cũng khó thực hiện.

Ông Nguyễn Hữu Độ cũng cho biết sẽ tăng cường công tác tập huấn cho giáo viên, giảng viên coi thi, chấm thi. Đặc biệt, công tác chấm thi có sự điều chỉnh. Giáo viên chấm thi, giảng viên đại học địa phương sẽ không coi thi, chấm thi ở địa phương mình, để đảm bảo khách quan.

Đăng bởi: Ban biên tập