Thi THPT quốc gia 2018: Nhận hồ sơ đăng ký dự thi kể cả ngày nghỉ

17/04/2018 14:43

Thu nhận hồ sơ: Làm việc cả thứ 7, Chủ nhật

Theo lịch của Bộ GD-ĐT, từ 1 - 20/4/2018 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT); các điểm tiếp nhận hồ sơ ĐKDT nhận hồ sơ, phiếu ĐKDT và nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi. Công việc triển khai yêu cầu thí sinh và các đơn vị ĐKDT tổ chức khẩn trương và khoa học để thực hiện đúng kế hoạch và đảm bảo tránh sai sót, giúp cho việc tổ chức tốt kỳ thi.

Hầu hết các Sở GD-ĐT đã có chỉ đạo cụ thể với thí sinh và các nhà trường, đặc biệt nhấn mạnh tổ chức nhập phiếu ĐKDT của thí sinh để tránh sai sót; tập huấn kỹ nội dung liên quan cho tất cả các thành viên của tổ trước khi triển khai thực hiện nhiệm vụ; hướng dẫn thí sinh ghi phiếu vào các mục trên phiếu ĐKDT đúng quy định.

Các đơn vị thành lập bộ phận thu nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn thí sinh thông tin liên quan đến hoàn thiện phiếu ĐKDT; chuẩn bị các hồ sơ liên quan, đặc biệt giấy tờ của thí sinh được hưởng ưu tiên, khuyến khích; phân công giáo viên chủ nhiệm, nhân viên vừa thu nhận hồ sơ, vừa đối chiếu với giấy tờ (đối chiếu giữa bản gốc với các thông tin; giữa phiếu ĐKDT số 1, số 2 đảm bảo thống nhất).

Chỉ đạo ôn tập từ đầu năm học

Ngay từ đầu năm học, nhiều Sở GD-ĐT đã chỉ đạo để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong các nhà trường nắm bắt cũng như thực hiện tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức ôn tập cho học sinh; triển khai bám sát nội dung chương trình học. Đặc biệt, nội dung thi năm 2018 bao gồm cả chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT.

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố bộ đề thi tham khảo Kỳ thi THPT quốc gia 2018, các địa phương đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ ôn tập theo bộ đề cho giáo viên; ban hành văn bản chỉ đạo các trường trong công tác dạy - học, ôn tập cho học sinh lớp 12 định hướng theo đề thi tham khảo. Nhiều Sở đã dựa trên cơ sở đề thi tham khảo để tiến hành xây dựng ngân hàng đề thi và tổ chức các kỳ khảo sát học sinh lớp 12.

Đăng bởi: Ban biên tập