Sở GD-ĐT TPHCM: Các trường chuẩn bị phương án kiểm tra trực tiếp, giảm độ khó đề thi

29/12/2021 12:55

TP.HCM có phương án mở rộng quy mô cho học sinh đến trường từ ngày 3/1/2022. Nhiều địa phương đang đề xuất cho khối 7, 8, 10, 11 cùng đến trường với khối 9, 12. Thời gian này cũng cận kề lịch thi cuối học kỳ I do Sở GD-ĐT TP.HCM đưa ra. Điều các học sinh, phụ huynh quan tâm là hình thức thi, nội dung đề thi sẽ ra sao.

Theo ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Sở tổ chức kiểm tra học kỳ theo quy định của Bộ GD-ĐT. Sở đã ban hành hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối học kỳ cho các trường THCS, THPT trên địa bàn.

Ông lưu ý, việc kiểm tra học kỳ phải đảm bảo nguyên tắc công bằng, khách quan. Học sinh khối nào đến trường sẽ được kiểm tra học kỳ trực tiếp (hiện nay có khối 9 và 12).

Nếu UBND TP.HCM cho phép các khối khác đến trường, trường sẽ tổ chức kiểm tra trực tiếp sau khi ôn tập, bổ sung kiến thức thiếu hụt cho các em. Học sinh không thể đến trường vì nhiều lý do sẽ được kiểm tra bằng hình thức trực tuyến.

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM, các trường THCS, THPT bắt đầu kiểm tra kết thúc học kỳ I từ ngày 10/1 đến 22/1/2022. Trong thời gian này, các trường ở địa bàn được xác định dịch cấp độ 1, 2, 3 và học sinh đã đi học trực tiếp, sẽ tổ chức kiểm tra trực tiếp. Nếu trường ở địa bàn được xác định dịch cấp độ 4 và học sinh không thể đến trường học trực tiếp thì nhà trường tổ chức kiểm tra theo hình thức trực tuyến.

Học sinh thuộc diện F0, đang bị cách ly,… không thể tham gia kiểm tra cuối kỳ trong thời gian này, nhà trường xem xét cho thực hiện kiểm tra, đánh giá bổ sung sau khi đã thực hiện các biện pháp dạy học, phụ đạo, bồi dưỡng bổ sung kiến thức phù hợp, trao đổi với cha mẹ học sinh, thông báo cho học sinh. Việc kiểm tra bổ sung hoàn thành trước ngày 28/2/2022.

Sở yêu cầu các trường không kiểm tra kiến thức vượt quá yêu cầu cần đạt, không kiểm tra đối với các nội dung phải thực hiện tinh giản và hướng dẫn tự học, những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.

Đăng bởi: Ban biên tập