Sở GD- ĐT TP.HCM: Dự kiến thi tuyển sinh lớp 10 vào ngày 2 và 3 tháng 6

08/03/2018 15:57

Theo lãnh đạo Sở GD- ĐT TP.HCM, Sở đang xây dựng kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp và chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 để trình UBND TP.HCM phê duyệt trong tháng 3. Ban tuyển sinh các quận, huyện thực hiện việc phân tuyến học sinh lớp 1 và lớp 6. Trong đó, bậc tiểu học không nhận học sinh học sớm tuổi và không nhận học sinh trái tuyến ngoài quận, huyện, không tổ chức thi tuyển đối với tuyển sinh lớp 6. Riêng đối với Trường THPT chuyên Trần Đại nghĩa sẽ ban hành kế hoạch tuyển sinh riêng và học sinh ứng tuyển vào lớp 6 phải thực hiện bài khảo sát năng lực.

Sở GD-ĐT cũng quy định đối với tuyển sinh lớp 10, học sinh có quyền đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào các trường THPT thường và 4 nguyện vọng vào trường, lớp chuyên như chuyên Lê Hồng Phong (Q.5), Trần Đại Nghĩa (Q.1), Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình), Gia Định (Q.Bình Thạnh), Mạc Đĩnh Chi (Q.6) và Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức).

Theo dự kiến, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 2- 3/6,  thí sinh tham dự các môn thi Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và môn chuyên (nếu chọn nguyện vọng trường, lớp chuyên). Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ ban hành, chủ yếu ở lớp 9.

Ngoài ra, đối với học sinh đã tốt nghiệp THCS có thể đăng ký xét tuyển vào học tại các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS. Căn cứ xét tuyển: Điểm tốt nghiệp THCS, Điểm tổng  kết các môn học 4 năm THCS, Điểm tổng kết các môn học năm cuối cấp. Nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại trường theo các đợt tuyển sinh trong năm do trường quy định.

Đăng bởi: Ban biên tập