Những lưu ý trước ngày thi THPT quốc gia năm 2017

09/06/2017 18:14

Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: thí sinh bắt đầu nhận giấy báo thi và mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng. Với quy chế thi và xét tuyển năm nay, thí sinh nếu không cẩn trọng có thể vô tình hoặc cố ý rơi vào tình huống đáng tiếc ngay cả trước, trong và sau kỳ thi”, tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa nhấn mạnh. Đặc biệt sau kỳ thi, thí sinh có nguyện vọng cần điều chỉnh cần thực hiện đúng thời gian từ ngày 15 - 21/7.

Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, lưu ý thêm, ngay thời điểm này thí sinh cần kiểm tra lại toàn bộ thông tin trên giấy báo dự thi, đặc biệt là thí sinh tự do. Nếu phát hiện sai sót, thí sinh còn cơ hội chỉnh sửa vào chiều 21/6 trong buổi làm thủ tục dự thi.

“Điện thoại di động là nguyên nhân khiến thí sinh bị xử lý vi phạm quy chế thi nhiều nhất qua các năm. Vì thế thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại di động trong khu vực thi vì dù chưa sử dụng nhưng bị phát hiện thí sinh cũng bị xử lý. Thực tế từng có nhiều tình huống vi phạm do sự chủ quan nhưng gây hậu quả đáng tiếc”, tiến sĩ Nghĩa nhấn mạnh.

Hiện nay nhiều trường ĐH, CĐ đã nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức học bạ đợt 1. Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa cho biết theo quy định chung, thí sinh trúng tuyển vào trường dù bằng phương thức nào khi làm thủ tục nhập học phải nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT. Hiện nhiều trường ĐH đang thực hiện xét học bạ theo nhiều giai đoạn khác nhau để tạo thuận lợi cho thí sinh. Do vậy việc các trường xét tuyển thí sinh trước khi có kết quả thi THPT quốc gia chỉ được thực hiện với thí sinh các năm trước hoặc chỉ được gọi thí sinh nhập học sau khi có kết quả xét tốt nghiệp. Về phía thí sinh, tiến sĩ Nghĩa lưu ý, nếu trúng tuyển đồng thời cả 2 phương thức xét học bạ và kết quả thi vào cùng một trường, thí sinh có quyền chọn nộp giấy chứng nhận kết quả thi bản gốc vào ngành mình muốn theo học mà không cần tuân theo thứ tự nguyện vọng.

Đăng bởi: Ban biên tập