Những điểm cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM năm học 2024-2025

06/03/2024 15:05

Kỳ thi vào lớp 10 công lập năm học 2024-2025 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6 với ba môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên, tích hợp sẽ dự thi thêm môn chuyên, tích hợp.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay Sở GD-ĐT TPHCM sẽ không ra đề thi minh họa, không thi thử và có những thay đổi quan trọng giúp học sinh tăng cơ hội trúng tuyển.

Dự kiến vào tháng 4, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của từng trường THPT cụ thể, học sinh sẽ thực hiện việc đăng ký nguyện vọng theo hình thức trực tuyến.
           Điểm mới nhất của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay là Sở GD-ĐT TPHCM chỉ cho phép học sinh được đăng ký tối đa 5 nguyện vọng vào lớp 10 các trường THPT công lập, giảm 2 nguyện vọng so với các năm trước đây. Trong đó, 3 nguyện vọng vào lớp 10 thường và 2 nguyện vọng vào lớp 10 chuyên hoặc lớp 10 tích hợp. Thí sinh đăng ký nguyện vọng chuyên sẽ không được đăng ký nguyện vọng tích hợp và ngược lại. 
Nguyện vọng chuyên có thể đăng ký vào lớp 10 chuyên trong 2 trường là THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa hoặc có thể đăng ký lớp chuyên trong các trường THPT thường có lớp chuyên là THPT Nguyễn Hữu Huân, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Mạc Đĩnh Chi và THPT Gia Định. Với thí sinh tham gia thi tuyển vào lớp 10 tích hợp, ngoài 3 nguyện vọng lớp 10 thường sẽ có thêm 2 nguyện vọng lớp 10 tích hợp vào các trường THPT có tuyển sinh lớp tích hợp. Thí sinh đăng ký nguyện vọng chuyên sẽ không được đăng ký nguyện vọng tích hợp và ngược lại.

Đăng bởi: Ban biên tập