Nhiều sách tiếng Anh chương trình mới do người nước ngoài biên soạn

30/12/2019 14:17

Ông Thái Văn Tài Vụ - trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học - cho biết, Bộ GD-ĐT cho biết sách giáo khoa môn Tiếng Anh theo chương trình mới có người nước ngoài biên soạn nhưng không phải "nhập khẩu".

Bộ GD-ĐT đang hoàn tất các thủ tục để trình lên Bộ trưởng GD-ĐT phê duyệt các cuốn sách tiếng Anh theo chương trình mới. Các nhà xuất bản đã bổ sung tên tác giả người Việt Nam và người nước ngoài đầy đủ. Ngoài ra, thời gian qua, các nhà xuất bản phải bố sung hồ sơ pháp lý về quyền công dân của tác giả nước ngoài.

Ông Thái Văn Tài cũng cho biết thêm, khi tác giả muốn tham gia biên soạn theo chương trình Việt Nam, điều đầu tiên họ phải tuyển người Việt biên soạn và biên tập. Người Việt Nam sẽ tham gia ngay từ đầu, để biên tập theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Vì vậy, một số người cho rằng sách giáo khoa theo chương trình mới “nhập khẩu” là chưa đúng. Bên cạnh đó, nếu người Việt Nam tham gia làm sách từ đầu, theo luật sở hữu trí tuệ phải đứng tên và chịu trách nhiệm.

Thời gian qua, Hội đồng thẩm định SGK quốc gia đánh giá đạt đợt đầu tiên với 6 bản mẫu SGK tiếng Anh. Trong đó, duy nhất một bản mẫu thuộc bộ "Cùng học để phát triển năng lực" có tổng chủ biên, chủ biên là người Việt Nam.

Đăng bởi: Ban biên tập