Một số lưu ý về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Thành phố Hồ Chí Minh

09/04/2021 13:10

Ngoài việc thay đổi liên quan đến việc cách tính hệ số môn khi xét tuyển, môn thi tiếng Anh, thì nếu học sinh thi vào trường trung học phổ thông chuyên sẽ đăng ký 4 nguyện vọng (nguyện vọng 1 và 2 là nguyện vọng chuyên, nguyện vọng 3 và 4 là vào lớp thường trong trường trung học phổ thông chuyên).

Khi thi vào trung học phổ thông chuyên thì sẽ không được cộng điểm ưu tiên. Đăng ký thi vào các lớp 10 tích hợp thì phải lưu ý đến các điều kiện kinh tế có đủ sức theo xuyên suốt hay không.

Với học sinh đăng ký vào trường trung học phổ thông thường, các em sẽ có 3 nguyện vọng, cần lưu ý lựa chọn 3 trường phù hợp, xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 3.

Học sinh cần lưu ý điểm đầu vào của từ 3 đến 5 năm học gần đây của các trường trung học phổ thông, để đặt nguyện vọng cho phù hợp, thuận tiện cho việc đi học, tránh phải đi quá xa.

Trong đơn đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10, học sinh và phụ huynh cần thông tin đầy đủ đến các điểm cộng ưu tiên theo đúng quy định của quy chế thi.

Ngoài thi tuyển vào lớp 10 công lập, học sinh bậc trung học cơ sở vẫn có thể theo học tại các trường trung học phổ thông ngoài công lập, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, học trung cấp hay cao đẳng theo đề án phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.

Đăng bởi: Ban biên tập