Hơn 22 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới 2019-2020

05/09/2019 09:01

Sáng ngày 5/9, học sinh cả nước chính thức khai giảng năm học 2019 - 2020. Trong ngày khai giảng, nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới dự lễ khai giảng, chung vui cùng học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Thực hiện chủ trương của Bộ GD-ĐT, khai giảng năm nay sẽ tinh gọn, nhẹ nhàng hơn các năm trước, khuyến khích hạn chế bóng bay hay vật liệu gây hại cho môi trường. Trước lời kêu gọi này, nhiều hiệu trưởng từ miền Bắc cho đến miền Nam đã lên tiếng hưởng ứng tinh thần bảo vệ môi trường.

Chương trình sẽ có những nghi thức như sau: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước; có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Trước ngày khai giảng năm nay, một số trường học trên cả nước bị thiệt hại nặng nề sau các đợt mưa lũ, ngập lụt. Hiện tại, việc khắc phục hậu quả thực sự còn nhiều khó khăn nhưng một số địa phương cũng đã cố gắng, nỗ lực để học sinh có ngày khai giảng.

Đăng bởi: Ban biên tập