ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực năm 2019

08/11/2018 08:52

Năm 2019, các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh và sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực để lựa chọn sinh viên.

TS. Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng, ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực, một đợt trước kỳ thi THPT quốc gia và một đợt diễn ra sau kỳ thi THPT quốc gia.

Cũng theo ông Chính, kết quả kỳ thi này không chỉ có các trường thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM mà còn nhiều trường đại học khác sử dụng và đến nay đã có khoảng hơn 10 trường có ý định sử dụng kết quả kỳ thi này trong tuyển sinh của mình.

Được biết, năm 2018, ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại các cụm thi TPHCM, Cần Thơ, Quy Nhơn, tổng chỉ tiêu của phương thức sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của các trường thành viên là 2.039 sinh viên. Kết quả có 1.810 thí sinh trúng tuyển và số thí sinh xác nhận nhập học 1.120 (tỉ lệ hơn 54%). Lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM cho hay, việc tăng cường một đợt thi đánh giá năng lực nằm trong lộ trình đưa cách này trở thành phương thức tuyển sinh chính thức và cơ bản của các trường thành viên.

Năm 2019, ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến vẫn có bốn phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia, ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐH Quốc gia TP.HCM, xét tuyển thẳng và xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực. Đồng thời, có khả năng sẽ sử dụng các bằng cấp quốc tế, ví dụ kết quả thi tú tài quốc tế và một số kết quả tuyển sinh chung của thế giới.

Đánh giá về kỳ thi năm 2018, lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết mặc dù còn có một số điểm phải lưu ý, xét về tổng thể, kỳ thi được tổ chức tốt và sẽ tiếp tục hoàn thiện.

Đăng bởi: Ban biên tập