Các trường hợp thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022

26/04/2022 15:01

Trong công văn số 1523/BGDĐT-QLCL Về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ GD-ĐT đã công bố các trường hợp thí sinh được miễn thi tốt nghiệp môn Ngoại ngữ khi xét tốt nghiệp.

Theo đó, các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT gồm:

- Các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT:

- Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GDĐT.

- Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 06/7/2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

Cũng cần lưu ý đây là quy định miễn thi ngoại ngữ đối với xét tốt nghiệp THPT. Đối với những ngành, trường xét tuyển tổ hợp có môn ngoại ngữ, thí sinh cần đọc kỹ đề án tuyển sinh của những trường này để có thông tin cụ thể.

Dù được miễn thi để xét công nhận tốt nghiệp nhưng trong trường hợp cần điểm bài thi này để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, thí sinh vẫn phải đăng ký dự thi.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, ngoại ngữ là một trong 3 môn thi bắt buộc đối với thí sinh để xét tốt nghiệp THPT. Với bài thi này, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Đăng bởi: Ban biên tập