Bộ GD-ÐT sẽ quy định điểm sàn đối với ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe từ năm 2019

18/12/2018 09:21

Từ năm 2019, Bộ GD-ÐT sẽ quy định điểm sàn đối với ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe.  Đây là một trong những điểm mới trong Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ÐH, Bộ GD-ÐT cho biết, điều 34 của Luật mới ghi rõ: “Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành quy chế tuyển sinh, quy định nguồn tuyển sinh trình độ ĐH từ học sinh tốt nghiệp THPT, người tốt nghiệp CĐ, TC; Quy định tiêu chí, nguyên tắc, quy trình xác định chỉ tiêu tuyển sinh; quy định chỉ tiêu tuyển sinh đối với các ngành đào tạo giáo viên và chỉ tiêu tuyển sinh của cơ sở giáo dục ĐH vi phạm quy định về đối tượng, điều kiện, chỉ tiêu tuyển sinh; quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với ngành đào tạo giáo viên và ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề”.

Quy định này được đưa ra trong bối cảnh năm 2018, ngoài một số trường danh tiếng, có truyền thống về đào tạo ngành y - dược giữ được điểm chuẩn ở mức cao, không ít trường đào tạo ngành này có điểm chuẩn khá thấp. Trong đó, trường có ngành Y đa khoa và Răng - Hàm - Mặt chỉ lấy 18 điểm, Điều dưỡng và Dược học chỉ 16 điểm. Điều này khiến dư luận lo ngại về chất lượng đội ngũ y bác sĩ tương lai. Luật Giáo dục Đại học sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2019.

Đăng bởi: Ban biên tập