Bộ GD-ĐT công bố sách giáo khoa lớp 1 mới

25/11/2019 10:27

Văn phòng Bộ GD-ĐT đã chủ trì họp báo công bố kết quả thẩm định sách giáo khoa (SGK) lớp 1 cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

Một trong 4 bản mẫu SGK lớp 1 mới là của NXB Giáo dục Việt Nam. Cụ thể, trong 5 cuốn SGK Tiếng Việt, 4 cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM. Trong 5 cuốn SGK Toán, 4 cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm. Bốn trong tổng số 5 cuốn Đạo đức 1 của NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.

Với 3 cuốn Tự nhiên và Xã hội 1, NXB Giáo dục Việt Nam có 2 cuốn, một của NXB Đại học Sư phạm. Danh mục 32 bản mẫu sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông. Sách Âm nhạc 1 có 5 cuốn, 4 của NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM. Trong 5 cuốn Mỹ thuật 1, 4 cuốn thuộc NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm. Với 3 cuốn Hoạt động trải nghiệm 1, có 2 cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.

Trước đó, Bộ GD-ĐT tiếp nhận 49 bản thảo ở 9 môn học, được đề nghị thẩm định. Cụ thể, Tiếng Việt, Toán, Đạo đức mỗi môn 6 bản thảo; Tự nhiên - xã hội 5 bản thảo; Giáo dục Thể chất 4 bản thảo; Nghệ thuật (âm nhạc) 5 bản thảo; Nghệ thuật (mỹ thuật) 5 bản thảo. Hoạt động trải nghiệm 6 bản thảo. Tiếng Anh 6 bản thảo. Sau hai vòng thẩm định của đợt đầu tiên, 38 bản thảo SGK được hội đồng thẩm định quốc gia đánh giá đạt, đã bàn giao cho Bộ GD-ĐT. 11 bản thảo ở 6 môn học bị đánh giá không đạt.

Bộ GD-ĐT đang trưng cầu ý kiến về dự thảo hướng dẫn chọn SGK, dự kiến ban hành vào tháng 12. Căn cứ đó, các địa phương sẽ tiến hành quy trình chọn SGK và kết hợp với các tổ chức, tác giả soạn SGK tập huấn cho giáo viên sử dụng SGK.

Đăng bởi: Ban biên tập