Bộ GD-ĐT: Có thể sẽ lùi thời gian thi THPT Quốc gia năm 2020 vì đại dịch Corona

06/02/2020 15:51

Chiều ngày 5/2, Chính phủ đã tổ chức phiên họp báo thường kỳ. Tại đây, đại diện của các Bộ, ngành đã nhận được rất nhiều câu hỏi về dịch Corona đang ảnh hưởng lớn đến cả nước.

Về việc nghỉ học của học sinh, sinh viên, Thứ trưởng bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, quan điểm của Bộ đầu tiên phải đặt mục tiêu sức khỏe người học là trên hết. Theo tinh thần của Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm, bộ GD-ĐT cho rằng đi học hay nghỉ là do Chủ tịch các tỉnh quyết định.

Nhận định về việc này ông Độ nói: "Bộ thấy rằng, 63/63 tỉnh quyết định cho nghỉ là nhiều cái được, giúp cách ly, giáo viên cũng nhận thức đúng đắn hơn về dịch. Đây cũng là điều kiện để vệ sinh, khử trùng trường lớp, chuẩn bị đón học sinh khi tình hình ổn định".

Thời gian tới, khi học sinh quay lại trường, bộ GD-ĐT sẽ hướng dẫn các địa phương sử dụng "1 tuần đệm", nếu cần thiết sẽ cho học sinh học bù để đảm bảo thời gian.

Với câu hỏi "có lùi lịch thi THPT Quốc gia 2020 hay không?" ông Độ trả lời: "Trong trường hợp đặc biệt bộ sẽ điều chỉnh khung năm học, kết thúc sau 31/5). Việc thi THPT Quốc gia sẽ điều chỉnh để đảm bảo yêu cầu thực tế".

Đăng bởi: Ban biên tập