Dưới đây là ba trong số các tiện ích bổ sung Google Docs được yêu thích cho phép bạn tạo ra nhiều biểu đồ và sơ đồ khác nhau. Tất nhiên còn có nhiều công cụ khác mà bạn có thể sử dụng cho mục đích này nhưng dưới đây là những công cụ tốt nhất tính tới hiện tại. Hãy thử sử dụng chúng và chia sẻ với chúng tôi nhé!
1- Lucidchart
Lucid chart là một tiện ích bổ sung Google Docs tuyệt vời cho phép bạn tạo và chèn biểu đồ, lưu đồ và bản đồ tư duy vào tài liệu của mình. Một số tính năng mà nó cung cấp cho người dùng bao gồm: hàng trăm hình dạng và mẫu để chọn, kéo và thả để thêm hình ảnh của riêng bạn, xuất sang (vector) PDF, PNG và JPG, biểu đồ nhúng trong blog hoặc wiki, nhập tài liệu từ Microsoft Visio (.vsd, .vsdx và .vdx) và nhiều hơn nữa.
2- Gliffy
Cliffy là một công cụ tuyệt vời khác để sử dụng trong Google Docs của bạn để tạo biểu đồ và lưu đồ trông chuyên nghiệp. Một số tính năng của nó bao gồm: trình chỉnh sửa biểu đồ dễ dàng, thư viện bao la với hàng trăm hình và đầu nối theo tiêu chuẩn công nghiệp, chức năng bám khung theo lưới (snap-to-grid), hướng dẫn vẽ, căn chỉnh hình dạng và công cụ phân phối, tuyệt vời để vẽ biểu đồ cơ bản, lưu đồ, mockup UI, sơ đồ trang web, sơ đồ mạng, mô hình quy trình kinh doanh, sơ đồ tổ chức, sơ đồ tầng, sơ đồ venn, phân tích SWOT và các sơ đồ kỹ thuật khác.
3- Charts
Charts cho phép bạn xây dựng biểu đồ từ dữ liệu trong Google Spreadsheet của bạn và chèn quyền đó vào tài liệu của bạn. Đây là cách nó làm việc:
• Mở Biểu đồ từ menu tiện ích
• Chọn loại biểu đồ. (Trình tạo biểu đồ sẽ giải thích cách tổ chức dữ liệu của bạn)
• Nhấp vào nút tải dữ liệu và chọn bảng tính của bạn
• Bây giờ bạn có thể kéo để chọn dữ liệu của bạn
• Nhấp vào nút Insert (Chèn).
Nguồn: educatorstechnology.com